ผู้ช่วยรมต.ต่างประเทศญี่ปุ่นเยี่ยมคารวะพล.อ.ธนะศักดิ์

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

 

ก.ต่างประเทศ 28 พ.ค.58-ผู้ช่วยรัฐมนตรี ก.ต่างประเทศญี่ปุ่น เข้าเยี่ยมคารวะ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อสานสัมพันธไมตรี หลังร่วมประชุมเอสแคปสมัยที่ 71

 

นายคะซุยุคิ นะคะเนะ (Mr. Kazuyuki Nakane) ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ เพื่อสานสัมพันธไมตรี ในโอกาสเดินทางมาเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียและแปซิฟิก (เอสแคป) สมัยที่ 71

 

28-5-2558 21-55-15

 

พล.อ.ธนะศักดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ กล่าวแสดงความยินดีที่ความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น แน่นแฟ้นทุกระดับ โดยในการเยือนญี่ปุ่นเพื่อเปิดงานเทศกาลโตเกียวเมื่อกลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา พบว่าชาวญี่ปุ่นให้ความสนใจ และมีคนมาร่วมงานกว่า 4 แสนคน นอกจากนั้น ความร่วมมือด้านต่าง ๆ  คืบหน้าไปมาก

 

ด้านผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า รัฐบาลญี่ปุ่นยินดีอย่างยิ่งที่นายกรัฐมนตรีเยือนญี่ปุ่นแล้วถึง 2 ครั้ง และมีกำหนดจะเยือนไทยเพื่อเข้าร่วมการประชุมลุ่มน้ำโขง-ญี่ปุ่น เดือน ก.ค.นี้ พร้อมทั้งแสดงความมุ่งมันที่จะส่งเสริมความร่วมมือในระบบราง โครงการทวาย และสินค้าเกษตรอย่างเต็มที่

 

นอกจากนี้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ยังได้แสดงความขอบคุณไทยที่ได้เชิญเข้าร่วมการประชุมว่าด้วยการโยกย้ายถิ่นฐานแบบไม่ปกติในมหาสมุทรอินเดีย วันที่ 29 พ.ค. 58 โดยเห็นว่าปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาด้านมนุษยธรรมที่สำคัญและอาจส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพในภูมิภาค.

 

ที่มา-สำนักข่าวไทย