ข่าวสารทั่วไป

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

     ในทุกวันนี้ การรับโทรศัพท์มักจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะการรับโทรศัพท์ จากเบอร์ที่ไม่รู้จัก เราก็มักจะเกิดความลังเลใจว่า จะรับดีไหม? คนที่โทรมานี้เป็นใคร? อาจเป็นคนรู้จักหรือมิจฉาชีพก็ได้ วิธีการป้องกันที่ดีที่สุด ก็คงจะเป็นการไม่รับสาย แต่ก็คงก็จะทำไม่ได้ เพราะมิจฉาชีพนั้น มีกลยุทธ์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ

     วันนี้จึงพามาดูวิธีการตั้งรับและการรับมือกับมิจฉาชีพ เกี่ยวกับคนที่โดนหลอกจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์แถมยังปรับกลยุทธ์การหลอกใหม่ ๆ อยู่เรื่อย ๆ เราจะต้องรับมืออย่างไรบ้าง

 

สำหรับทุกคนที่มีรายได้ถึงเกณฑ์ขั้นต่ำไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือนหรือชาวฟรีแลนซ์หน้าที่ที่ต้องทำเป็นประจำทุกปีคือการ “ยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา” บทความนี้เราจึงสรุป “วิธียื่นภาษีออนไลน์” ฉบับมือใหม่ทำตามได้ง่ายเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนยื่นภาษีในช่วงต้นปี 2566 ที่จะถึงนี้จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ติดตามไปพร้อมกันได้เลย

     การกลับมาของโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มการใช้จ่ายภาคประชาชนผ่านการท่องเที่ยว ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ประกอบการโรงแรม จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง มาดูบทความนี้เลยค่ะ

     เมื่อกล่าวถึงสลิปเงินเดือน (Pay Slip) หลายท่านอาจคุ้นชินกับเอกสารแสดงการจ่ายค่าตอบแทนประจำเดือนในรูปแบบกระดาษคาร์บอน หากปัจจุบันหลายองค์กรเริ่มเปลี่ยนรูปแบบของเอกสารเป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Pay Slip) เพื่อความสะดวกในการนำส่งข้อมูลทาง e-mail 

งานจัดทำเงินเดือน มีความสำคัญและมีรายละเอียดงานอย่างไร สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ในบทความ