กสิกรไทยลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงร้อยละ 0.13-0.25

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

 

 

        นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงมีผลวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ โดยดอกเบี้ย MLR ลดลงร้อยละ 0.13 เหลือร้อยละ 6.5 จากเดิมร้อยละ 6.63 ดอกเบี้ย MOR ลดลงร้อยละ 0.13 เหลือร้อยละ 7.37 จากเดิมร้อยละ 7.50 และดอกเบี้ย MRR ลดลงร้อยละ 0.25 เหลือร้อยละ 7.87 จากเดิมร้อยละ 8.12 โดยการที่ลดดอกเบี้ย MRR มากกว่าประเภทอื่น เพราะต้องการช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย ธุรกิจขนาดเล็ก และเอสเอ็มอี

 

          ส่วนดอกเบี้ยเงินฝากนั้น จะพิจารณาอีกครั้ง เพื่อให้สอดคล้องกับการประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายเหลือร้อยละ 1.5 ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยหวังว่าจะมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและมองว่าระบบการเงินและระบบธนาคารพาณิชย์ควรจะไปในทิศทางเดียวกัน นอกจากนี้ มองว่าการดำเนินนโยบายของนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการ ธปท. มีความรอบคอบ ระมัดระวัง สามารถประคับประคองเศรษฐกิจให้ดำเนินต่อไปได้ สำหรับดอกเบี้ยนโยบายที่ร้อยละ 1.5 อยู่ในระดับที่เหมาะสมหรือไม่นั้น ต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้งหนึ่ง

 

          สำหรับมาตรการช่วยเหลือเอสเอ็มอีนั้น จะดำเนินมาตรการที่ยืดหยุ่นให้กับผู้ประกอบการมากขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เอสเอ็มอีเติบโตได้ดี.

 

ที่มา : สำนักข่าวไทย