เผยวิธี "ลดดอกเบี้ยเงินกู้ซื้อบ้าน" สูงสุดถึง 4.5 % ทำได้ตามวิธีนี้ แนะลูกหนี้ดี อย่าพลาดโอกาส !

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

        ดร.สมเกียรติ  โอสถสภา นักวิชาการด้านเศรษฐกิจการเมือง  ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว Somkiat Osotsapa แนะวิธีลดดอกเบี้ยกู้ซื้อบ้าน โดยระบุวิธีซึ่งจะทำให้ผู้กู้สามารถปลดหนี้เงินกู้ดังกล่าวลงได้เร็วกว่ากำหนดมาก โดยบอกรายละเอียดดังนี้...

 

ขอลดดอกเบี้ยเงินกู้ธนาคาร A

     ถ้าคุณไปกู้เงินซื้อบ้านไว้แล้ว เมื่อครบสามปี ต้องไปติดต่อขอลดดอกเบี้ยครับ จะได้ดอกเบี้ยต่ำลง 1.5-1.75% บอกไว้เมื่อหลายวันก่อน อย่าลืมนะครับ สามปีไปครั้ง บ้านที่คุณผ่อนชำระ จะหมดภาระก่อนกำหนดเร็วมาก ดอกเบี้ยซื้อบ้านลดทั้งต้นและดอก ต่างจากการกู้ซื้อรถยนต์ คุณจะประหยัดได้เป็นล้านบาท มีคนบอกว่าลดลงได้ถืงหนื่งในสาม

 

     ถ้าคุณไปกู้เงินซื้อบ้านไว้แล้ว เมื่อครบสามปี ต้องไปติดต่อขอลดดอกเบี้ยครับ จะได้ดอกเบี้ยต่ำลง 1.5-1.75% บอกไว้เมื่อหลายวันก่อน อย่าลืมนะครับ สามปีไปครั้ง บ้านที่คุณผ่อนชำระ จะหมดภาระก่อนกำหนดเร็วมาก ดอกเบี้ยซื้อบ้านลดทั้งต้นและดอก ต่างจากการกู้ซื้อรถยนต์ คุณจะประหยัดได้เป็นล้านบาท มีคนบอกว่าลดลงได้ถืงหนื่งในสาม

 

    ถ้าคุณไปขอกู้เงินผ่อนบ้าน ตรวจสอบว่าคุณได้ดอกเบี้ยต่ำกว่าดอกเบี้ยขั้นต่ำ MLR หนื่งเปอร์เซนต์ ถ้าให้เท่า MLR อย่าเอาครับ หลายปีมานี้ ดอกเบี้ย MLR ลดจาก 8.5ลงมาเหลือ 6.23 ธนาคารประกาศดอกเบี้ย MLR บ่อยครับ ติดตามว่าธนาคารลดดอกเบี้ยให้คุณตามMLR ที่ลดลง จากที่ดอกเบี้ยขั้นต่ำลดลงสองเปอร์เซนต์ คุณหาแหล่งเงินกู้ได้ต่ำกว่า MLR หนื่งเปอร์เซนต์ และขอลดดอกได้อีก 1.5-1.75% ดอกลดลงตั้ง 4.5% เงินเยอะนะครับ สมมติว่าคุณกำลังจ่ายดอกที่ MLRลบหนื่ง ตอนนี้ MLR อยู่ที่6.23 คุณจ่ายที่ 5.23 คุณไปขอลดดอกเบี้ยได้อีก 1.5 คุณจะจ่ายอยู่ที่เกือบสี่เปอร์เซนต์เท่าสมาชิกสหกรณ์จุฬา ไม่ต้องห่วงธนาคารครับ ดอกเบี้ยเงินฝากตอนนี้ต่ำมาก ยิ่งเอาเงินนอกมา ดอกถืงหนื่งเปอร์เซนต์หรือเปล่า คุยกับธนาคารเรื่องดอกเบี้ยเป็นเรื่องปกติครับ 

 

    ใช้ประโยชน์จากข้อมูลนี้ จะลดรายจ่ายคนที่กู้เงินซื้อบ้าน ซื้อคอนโด ราวสองล้านล้านบาท ทั่วประเทศ สร้างความสุขให้ประชาชนได้มาก ถ้าแบงค์ชาติจะช่วยเผยแพร่ข้อมูล จะเป็นที่รักของประชาชน โพสท์นี้ลงหลายครั้ง มาร่วมสี่ปี อยากให้รู้ สนใจกันทั้งประเทศ แชร์กันมากมาย คนได้ประโยชน์มากมายดีใจจัง

 

    Jeerapat Ruengronghiranya ใช้บริการ UOB กับดอกเบี้ย 4.37% ณ ปัจจุบันครับ อีก 6-7 เดือนจะครบ 3 ปีก็เตรียมจะไปขอลดดอกครับ เงื่อนไขแรกที่จะได้ลดก่อนแรกก็คือต้องมียอดเงินต้นคงเหลือไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท หุหุยังเข้าเงื่อนไขกับทางแบงค์ครับแต่ไม่รู้ว่าจะมีอะไรตามมาอีกหรือเปล่า

 

    Tharawit Sirichan ผมใช้ของ ธอส. ตอนทำเรื่องกู้ สัญญาเขียนหากประวัติชำระดี ครบสองปีสามารถทำเรื่องขอลดดอกเบี้ยได้ พอขึ้นปีที่สามดอกฯ เลยลดจาก 5.75 เหลือ 4.5 ค่อยยังชั่วหน่อย มีบทเรียนคือควรรีบไปทำเรื่องไว้ก่อน เพราะของผมใช้เวลาทำเรื่องนาน 3 เดือน (มีสามเดือนที่ต้องจ่ายดอกฯ 5.75)

 

   Supakit Tippayanate ตอนนี้ดอกเบี้ยกู้บ้านผม 3.5% ต่อปี เพราะก่อนรีไฟแนนซ์ผมไปธนาคารทุกที่ มีโปรพิเศษอะไรบ้างเอามาให้หมด จนรวบรวมได้เกือบทุกธนาคารครับ สุดท้ายไปลงที่ ธอส. ที่มีดอกเบี้ย refinance ดีสุดมีสวัสดิการลดเพิ่มให้พนักงานบริษัทด้วยครับ ตอนนั้นถ้าจำไม่ผิดดอกประมาณ 4% ลดสวัสดิการพนักงานอีกเป็น 3.75% ผมก็ไปขอเอกสารกับที่เก่าครับคือ KTB เค้าก็บอกว่าเอา ref. มาครับคือเอกสาร refinance ของ ธอส. หลังจากนั้นเค้าก็ทำเรื่องปรับดอกให้ผมเลยครับ ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มซักบาท ดอกเบี้ยประหยัดได้หลายหมื่นครับ

    สรุปสั้นๆ หาดอกเบี้ยที่ถูกสุด ไปคุยกับธนาคารเดิมว่าเราลูกค้าชั้นดีนะ มีการจ่ายทุกงวด มีตัดต้นด้วย ยังไงธนาคารเดิมเค้าอยากรักษาลูกค้าไว้อยู่แล้วครับ ปล. ที่เหลือ 3.5 เพราะธนาคารประกาศลดดอกเบี้ยอีก 0.25 ครับเมื่อต้นปี

 

    Pongsit Chanapai ไปคุยกับธนาคารอื่นเรื่องขอrefinance ก่อนครับ ดอกมันจะถูกกว่าขอลดดอกเบี้ยกับธนาคารเดิม แต่จะโดนธนาคารเดิมคิดค่าปรับเมื่อขอย้ายเจ้าหนี้ กรณีนี้ เอาดอกเบี้ยใหม่ที่เราไปคุยไว้หลายๆธนาคาร มาโชว์เจ้าหนี้เดิม ถ้าดอกเบี้ยที่ใหม่ต่ำกว่าที่เก่ามากจนคุ้มกับค่าปรับ บอกเลยว่า ถ้ามึงไม่ลดให้กูต่ำๆแบบนี้ กูไปแน่ 5555 ธนาคารอยู่ได้ด้วยดอกเรา เราเป็นนายมันครับ อัดมันหนักๆ ลูกหนี้ชั้นดีเป็นพ่อทุกธนาคารครับ

 

    ยังไงก็ลองนำวิธีนี้ไปใช้กันดูได้นะคะ รับลองว่าได้ผลจริงช่วยลดภาระได้สูงถึง 4.5 %  แนะลูกหนี้ดี อย่าพลาดโอกาส รีบดำเนินการตามสิทธิ   รับรองปลดหนี้ได้หมดเร็วกว่าที่คาดมาก

 

 

ขอบคุณบทความ : Liker