กปน.ยันอย่าวิตก ไม่หยุดจ่ายน้ำแน่นอน

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

 

          นายธนศักดิ์ วัฒนฐานะ ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวว่าน้ำประปาจะหยุดไหลภายใน 30 วัน ในกรณีฝนไม่ตกนั้น ขอให้ประชาชนอย่าได้วิตก เนื่องจากเป็นการคาดการณ์เท่านั้น เพราะในความเป็นจริง ขณะนี้ฝนเริ่มตกลงมาแล้ว แม้เป็นปริมาณไม่มาก และเป็นไปไม่ได้ที่ กปน.จะหยุดจ่ายน้ำ เนื่องจากสามารถบริหารจัดการได้ แม้อาจจะต้องลดปริมาณการผลิตลง และน้ำอาจจะกร่อยไปบ้างก็ตาม จึงไม่น่าห่วงว่าจะเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น ขอให้ประชาชนอย่าได้วิตกกังวลแต่อย่างใด และขอความร่วมมือใช้น้ำอย่างประหยัด เพื่อยืดเวลาให้มีน้ำใช้ต่อไปให้นานที่สุด จนกว่าฤดูฝนจะมาถึง สถานการณ์ก็จะคลี่คลายลง.

 

          และทั้งนี้ทางการประปานครหลวง (กปน.) ได้ออกประกาศการประปานครหลวง เรื่อง น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหล

 

ประกาศ การประปานครหลวง 

เรื่อง น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหล

 

           เนื่องด้วย การประปานครหลวง (กปน.) จะดำเนินการซ่อมท่อประธานขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1,000 มิลลิเมตร เป็นการเร่งด่วน บริเวณคลองบางระแนะ ถนนกัลปพฤกษ์ ในคืนนี้ (วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม 2558) ตั้งแต่เวลา 21.00-05.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ส่งผลให้ น้ำประปาไม่ไหล ในพื้นที่ดังต่อไปนี้ 

  • ถนนกัลปพฤกษ์ ทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่ ร้านซ้งโภชนา ถึง คลองราชมนตรี

 

          และในวันพุธที่ 8 กรกฎาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 22.00-05.00 น. ของวันรุ่งขึ้น จะดำเนินการทดสอบปิดประตูน้ำ เพื่อเตรียมงานซ่อมท่อประธานขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 600 มิลลิเมตร บริเวณถนนพัฒนาการ (หน้าสำนักงานเขตสวนหลวง) ส่งผลให้ น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหล ในพื้นที่ดังต่อไปนี้

 

น้ำประปาไม่ไหล

  • ถนนพัฒนาการ ทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่ แยกศรีพัฒน์ ถึง คลองประเวศบุรีรมย์
  • ถนนศรีนครินทร์ ทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่ แยกศรีพัฒน์ ถึง ทางรถไฟ

 

น้ำประปาไหลอ่อน

  • ถนนพัฒนาการ ฝั่งเลขคู่ ตั้งแต่ ซอยพัฒนาการ 48 ถึง ซอยพัฒนาการ 54
  • ถนนศรีนครินทร์ ฝั่งเลขคู่ ตั้งแต่ แยกศรีพัฒน์ ถึง คลองหัวหมาก

 

          จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน และโปรดสำรองน้ำประปาไว้ใช้ล่วงหน้าในช่วงเวลาดังกล่าว หากประสบข้อขัดข้องกรุณาแจ้ง "ศูนย์บริการประชาชน” โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง การประปานครหลวง ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

 

ที่มา : สำนักข่าวไทย , การประปานครหลวง (กปน.)