“ปนัดดา” โยนกฤษฎีกาเคาะ คนมีคดีได้รับเงินเยียวยาชุมนุมปี56-57 หรือไม่

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

 

 

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมระหว่างปี 56 - 57 ว่า ได้มอบหมายให้นายสมภาส นิลประพันธ์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะทำงานพิจารณามาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากชุมนุมทางการเมือง ซึ่งเริ่มประชุมครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 มี.ค. กำลังกำหนดกันอยู่ว่ากลุ่มใดบ้างที่จะได้รับการเยียวยา

       

ส่วนบุคคลที่มีคดีความค้างอยู่ยังไม่สิ้นสุดจะยังไม่เยียวยา แต่ได้ให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ช่วยพิจารณาเพื่อความรอบคอบ เท่าที่ประสานเป็นการภายในกำลังเร่งพิจารณาอยู่ ยืนยันจะทำให้เร็วที่สุด และจะปฏิบัติกับทุกกลุ่มทุกสีเสื้ออย่างเท่าเทียม โดยจะรายงานความคืบหน้าให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทราบในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้

       

อย่างไรก็ตาม สำหรับเกณฑ์เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองจำนวน 7.5 ล้านบาทในสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะนำมาใช้ในการจ่ายเงินเยียวยาครั้งนี้หรือไม่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ขณะเดียวกัน ต้องรอผลจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วย นอกจากนี้ ในส่วนของคณะทำงานหากมองเห็นว่าใครไม่เกี่ยวกับคดีความ สามารถช่วยใครได้จะรีบช่วย

 

ที่มา : ASTVผู้จัดการออนไลน์