แบงก์ธนชาตหวัง ลูกค้ารีบซื้อรถใหม่ หวั่นภาษีสรรพสามิตรถปีหน้าทำราคารถพุ่ง

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

นายธีรชาติ จิรจรัสพร ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดสินเชื่อรถยนต์ ธนาคารธนชาต เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนาคารยังคงตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ ให้ได้ 9 หมื่นล้านบาท แม้ภาวะเศรษฐกิจยังชะลอตัว โดยรถป้ายแดงจะใช้กลยุทธ์ร่วมกับผู้ผลิตรถยนต์และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์หรือ ดีลเลอร์ จัดแคมเปญอัตราดอกเบี้ยพิเศษเป็นตัวกระตุ้นยอดขายจากอัตราดอกเบี้ยปกติเริ่มต้นที่ 2.75%

 

"ตอนนี้เรายังไม่ปรับเป้าอะไรและคาดว่าเรื่องอัตราการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตรถใหม่ใน 2559 จะมีส่วนกระตุ้นยอดขายในช่วงที่เหลือของปีนี้ ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อรถใหม่เร็วขึ้น ก่อนที่ราคารถใหม่ในปีหน้าบางรุ่นจะมีการปรับราคาเพิ่มขึ้น แต่เราก็ต้องให้ความระมัดระวังในการปล่อยกู้ด้วย เนื่องจากยังมีปัญหารื่องหนี้ครัวเรือนที่สูงอยู่ ซึ่งเฉลี่ยรถป้ายแดงจะปล่อยกู้อยู่ที่ 5-6 แสนบาท" นายธีรชาติ กล่าว 

   

อย่างไรก็ตาม สินเชื่อรถแลกเงินปีนี้ก็ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 10% โดยใช้แคมเปญ "สินเชื่อธนชาตรถแลกเงิน ผ่อนดีมีเงินคืน" เป็นตัวกระตุ้นซึ่งธนาคารได้ขยายอายุที่ขอสินเชื่อได้ถึง 16 ปี จากเดิม 12 ปี  ดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 3.18% โดยให้วงเงิน 80-100% ของราคาตลาด ขณะที่ราคารถมือสองในตลาดเริ่มทรงตัวแล้ว

 

  

ที่มา : http://www.posttoday.com/